Facebook Google Plus
vietnamese english

 

 
  • slider
  • slider
  • slider

Tin tức

Thi IELTS – làm sao để không chết chìm trong stress?

Không thể phủ nhận độ khó nhằn của bài thi IELTS. Chính vì vậy, trong quá trình tham gia kiểm tra IELTS, rất dễ bị rơi vào stress mà nếu không biết cách thoát ra kịp thời, bạn sẽ phải đối mặt với kết quả vô cùng xấu.

Bước thứ nhất: Hiểu rõ về stress

Hiểu rõ về stress cũng là hiểu rõ về kẻ thù của mình. Stress chỉ là một phản ứng tự nhiên của cơ thể để tạo ra những tín hiệu cảnh cáo và giúp bạn vượt qua tình huống khó khăn, áp lực. Bởi vì vai trò của kì thi IELTS là rất lớn, rất quan trọng trong cuộc sống của bạn nên nó tạo ra áp lực cho bạn. Hãy suy nghĩ lạc quan và thoải mái lên, cho dù bạn có một kết quả thi không tốt, cuộc sống của bạn vẫn tiếp tục, bạn vẫn còn thời gian để sửa sai.
 

ielts
Căng thẳng trước khi thì là điều hết sức bình thường

Bước thứ hai: Thở đúng cách

Rất nhiều bạn không quan tâm đến cách thở của mình trong khi nó đóng môt vai trò rất quan trọng. Thở đúng sẽ giúp bạn giải tỏa phần nào căng thẳng đặc biệt khi bạn đang ở trong phòng thi IELTS với vô số áp lực vây quanh. Khí oxy có khả năng giảm stress một cách hiệu quả. Vì thế, hãy dành ra mười giây, hít và thở ra 3 hơi thật sâu và chậm để khí oxy được bơm tràn trong phổi, bạn sẽ cảm thấy đầu óc minh mẫn và tập trung hơn. Đây là một trong những bí kíp để đối phó với kì thi IELTS, nhỏ nhưng có võ.

Bước thứ 3: Chú ý đến chế độ ăn uống

Bạn có nghe câu “You are what you eat” bao giờ chưa? Chuẩn bị cho kì thi IELTS không chỉ dừng lại ở kiến thức mà cả ở tình trạng sức khỏe. Hãy chắc chắn rằng bạn có một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, khỏe mạnh trong quá trình ôn luyện và đặc biệt là trước ngày thi. Ví dụ, đường trong trái cây rất dễ cho cơ thể và bộ não hấp thụ năng lượng. Những thực phẩm giàu carbohydrate như gạo, khoai, lúa mì nên được ăn vào bữa tối và bữa sáng trước kì thi, đảm bảo bạn sẽ thức dậy với một cơ thể tràn trề năng lượng nhất. Nhưng hãy cẩn thận, dùng thức ăn nhanh như bữa sáng là không tốt chút nào, lượng đường trong máu bị đẩy lên quá cao sẽ khiến bạn khó tập trung suy nghĩ. Bên cạnh đó, nhớ uống đầy đủ nước, đừng chỉ nên uống mỗi cà phê hay các thức uống kích thích khác.
 

ielts
Chế độ ăn hợp lý hỡ trợ bạn bớt căng thăng trong quá trình ôn thi và thi

Bước thứ tư: Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ trọn vẹn trước ngày thi sẽ đem đến cho bạn một buổi sáng tràn đầy năng lượng. Thiếu ngủ là người bạn đồng hành của stress. Vì vậy, hãy cố gắng ngủ ít nhât 7 tiếng. Điều này nghe có vẻ khó bởi lúc đó, bạn đang quá lo lắng và hồi hộp về kì thi sắp tới. Để có giấc ngủ tốt hơn, bạn nên vận động nhẹ trước khi ngủ hoặc chơi các môn thể thao trong ngày. Khi các cơ bắp mệt mỏi, bạn sẽ sớm chìm vào giấc ngủ để cơ thể phục hồi.

Bước cuối cùng: Chuẩn bị sẵn sàng

Không thể tránh khỏi stress nếu như bạn chưa có sự chuẩn bị tốt về mặt kiến thức cho kì thi sắp tới. Thật khó để giữ bình tĩnh và tinh thần lạc quan về kết quả thi IELTS trong khi bạn vẫn chưa sẵn sàng để đối mặt với nó. Để đối phó với điều này, chỉ có một cách, đó là luyện tập thật nhiều. Hãy hoàn thành ít nhất 2 bài thi thử IELTS hoàn chỉnh trước khi bước vào kì thi thật. Thi thử sẽ giúp bạn hình dung và làm quen với cách thức thi, làm một việc đã từng làm tất nhiên sẽ dễ dàng hơn là chưa từng rồi.
 

ielts
Bình tĩnh bước vào phòng thi và làm bài


Vượt qua stress với 5 chia sẻ trên sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi vào phòng thi và đạt điểm cao như mong đợi.

Tin liên quan:

Lịch khai giảng

news
LUYỆN THI IELTS

Khóa ngày 12/11/2018 Khóa ngày 13/11/2018

news
ANH NGỮ GIAO TIẾP

Khóa ngày 12/11/2018 Khóa ngày 13/11/2018

news
ANH VĂN THIẾU NIÊN

Khóa ngày 17/11/2018 Khóa ngày 24/11/2018

news
ANH VĂN THIẾU NHI

Khóa ngày 17/11/2018 Khóa ngày 24/11/2018

news
LUYỆN THI TOEIC

Khóa ngày 12/11/2018 Khóa ngày 13/11/2018

Hướng dẫn sử dụng New English File Online

Download tài liệu

Video

Đăng ký tư vấn

Len dau trang